อ่านแล้ว 27 ครั้ง

โครงการรณรงค์การกำจัดขยะ และสิ่งปฏิกูล Big Cleaning Day

โครงการรณรงค์การกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล Big Cleaning  Day

ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

 

วันที่ 14  กุมภาพันธ์ 2567  เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านแหง  ร่วมกับ คณะบริหาร อบต. บ้านแหง ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1-8 สมาชิกหมู่ที่ 1- 8 พนักงานส่วนตำบลและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านแหงและบ้านบ่อห้อ และผู้นำ อสม.โรงเรียนชุมชนบ้านแหงใต้ โรงเรียนบ้านบ่อห้อและประชาชนตำบลบ้านแหง  ร่วมกันจัดโครงการรณรงค์การกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล Big Cleaning  Day ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567  โดยมีกิจกรรมร่วมกันการจัดเก็บขยะ  เพื่อให้ชุมชนได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเขตชุมชนตำบลบ้านแหง และเพื่อเป็นการบรูณาการร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการมีส่วนร่วมของชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง

เรื่องในการมีส่วนร่วม  คือ  โครงการรณรงค์การกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล Big Cleaning  Day ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม  คือ  คณะผู้บริหาร อบต.บ้านแหง 4  คน พนักงานส่วนตำบล จำนวน 24 คน สมาชิก อบต.บ้านแหง จำนวน 8 คน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วยในเขตพื้นที่ตำบลบ้านแหง จำนวน 25 คน นักเรียนชุมชนบ้านแหง จำนวน 60 คน นักเรียนชุมชนบ้านบ่อห้อ จำนวน 40 คน  ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลบ้านแหง จำนวน  166 คน

ผลจากการมีส่วนร่วม  คือ  รณรงค์การกำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล Big Cleaning  Day ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ในวันที่ 14  กุมภาพันธ์ 2567  มีร่วมกันการจัดเก็บขยะ  เพื่อให้ชุมชนได้ตระหนักถึงปัญหาและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในเขตชุมชนตำบลบ้านแหง และเพื่อเป็นการบรูณาการร่วมกันกับหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน และการมีส่วนร่วมของชุมชนให้เกิดความเข้มแข็ง และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากเป็นไปตามวัตถุประสงค์
การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน คือ  ปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 อบต.บ้านแหงควรจะมีกิจกรรมเพิ่มขึ้น  โดยจะมีกิจกรรมขยะแลกไข่ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมมากยิ่งขี้น  และมีรายได้เพิ่มขึ้น




ดาวน์โหลดเอกสาร